Thép – Xương sống của đường ray tàu

25.03.2025

Theo thống kê của Hiệp hội Thép Thế giới, tổng chiều dài các tuyến đường sắt trên thế giới hiện nay lên đến hơn 1 triệu km và phần lớn được làm từ thép, khẳng định vai trò quan trọng của thép trong việc định hình mạng lưới đường sắt toàn cầu.
Là vật liệu có khả năng chịu lực lớn, chống ăn mòn hiệu quả và độ bền vượt trội, thép giúp đường ray nhẹ và bền. Ngành thép ngày càng tiến bộ với sự ra đời của những loại thép cường độ cao, chịu tải lớn giúp tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo trì; cho phép chuyên chở những toa tàu dài hơn với tải trọng lớn, đảm bảo độ tin cậy và an toàn liên tục của vận tải đường sắt.
Những năm gần đây, ngành đường sắt Việt Nam đang từng ngày hiện đại hóa cơ sở hạ tầng giao thông quốc gia. Sự xuất hiện của 3 tuyến đường sắt đô thị chạy bằng tàu điện: Cát Linh – Hà Đông, Nhổn – Hà Nội và Metro Bến Thành – Suối Tiên góp phần thay đổi thói quen sử dụng phương tiện giao thông công cộng, cải thiện môi trường sống “Xanh, Sạch” bền vững tại hai thành phố trọng điểm, nhộn nhịp bậc nhất cả nước.
TIN TỨC
Điểm tin mới nhất từ Thép Nhật Tiến
Ưu điểm của thép trong xây dựng
Ưu điểm của thép trong xây dựng

Thép xây dựng là sản phẩm chủ lực của ngành thép, chiếm 50% sản lượng thép tại Việt Nam. Đóng vai trò quan trọng trong các công trình, thép xây dựng như thép thanh vằn, thép cuộn,… là vật liệu thiết ...

Thép – Cuộc cách mạng công nghiệp
Thép – Cuộc cách mạng công nghiệp

Cuộc cách mạng công nghiệp đã mở ra kỷ nguyên mới trong lịch sử phát triển của nhân loại. Thép, với khả năng ứng dụng linh hoạt cũng trở thành nền tảng cho nhiều phát minh và cải tiến công nghệ, góp ...

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia [Đông Anh, Hà Nội]
Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia [Đông Anh, Hà Nội]

Chính thức khởi công ngày 30/08/2024, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia [Đông Anh, Hà Nội] được xếp vào nhóm dự án trọng điểm quốc gia trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ. Tổng quy mô dự án đến ...

Thông báo

Bạn cần hỗ trợ?