Thép – Xương sống của đường ray tàu

Theo thống kê của Hiệp hội Thép Thế giới, tổng chiều dài các tuyến đường sắt trên thế giới hiện nay lên đến hơn 1 triệu km và phần lớn được làm từ thép, khẳng định vai trò quan trọng của thép trong việc định hình mạng lưới đường sắt toàn cầu.
Là vật liệu có khả năng chịu lực lớn, chống ăn mòn hiệu quả và độ bền vượt trội, thép giúp đường ray nhẹ và bền. Ngành thép ngày càng tiến bộ với sự ra đời của những loại thép cường độ cao, chịu tải lớn giúp tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo trì; cho phép chuyên chở những toa tàu dài hơn với tải trọng lớn, đảm bảo độ tin cậy và an toàn liên tục của vận tải đường sắt.
Những năm gần đây, ngành đường sắt Việt Nam đang từng ngày hiện đại hóa cơ sở hạ tầng giao thông quốc gia. Sự xuất hiện của 3 tuyến đường sắt đô thị chạy bằng tàu điện: Cát Linh – Hà Đông, Nhổn – Hà Nội và Metro Bến Thành – Suối Tiên góp phần thay đổi thói quen sử dụng phương tiện giao thông công cộng, cải thiện môi trường sống “Xanh, Sạch” bền vững tại hai thành phố trọng điểm, nhộn nhịp bậc nhất cả nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *